Tuy nhiên, ông Khoa cũng nhắc nhỏm: PGBank không nên sử dụng hình ảnh đó quá lâu, bởi có thể gây “phản ứng ngược” từ phía người xem và khách hàng
Cũng theo ông Khoa, nghệ sỹ Văn Hiệp là một hình ảnh đẹp, được công chúng ngưỡng mộ và là người đáng kính trọng nên việc sử dụng clip trên của PGBank “không có vấn đề gì cả”. Dù đã tắt nghỉ được 5 tháng nhưng mỗi tối trong giờ vàng phim truyện trên VTV1, cố nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn xuất hiện 3 lần trong đoạn phim quảng cáo dịch vụ chuyển tiền và nhận tiền tài PGBank tại các cửa hàng xăng dầu.
Như vậy sẽ thiệt thòi cho PGBank” – vị chuyên gia trên lưu ý. Đứng ở góc cạnh khác, chuyên gia marketing Nguyễn Thế Khoa, CEO công ty Greem Standard lại nom: Xét về luật, nếu trước khi mất, nghệ sỹ Văn Hiệp đã ký hợp đồng dài hạn hoặc vĩnh viễn với PGBank thì ngân hàng này có quyền đấu sử dụng hình ảnh của cố nghệ sỹ.
“PGBank sử dụng lại clip quảng cáo này với hình ảnh cố nghệ sỹ Văn Hiệp có nhẽ nhằm mục đích tần tiện phí. “Đối với một ngân hàng, hình ảnh yếu kém về mặt tài chính là hoàn toàn không có lợi. Theo ông Trần Chiến Bình, CEO Teamwork PR: “PGBank không nên giữ hình ảnh nghệ sĩ Văn Hiệp để lăng xê, nếu có điều kiện thì nên làm lại một cái TVC mới”. Chia sẻ với Trí thức trẻ , một chuyên gia marketing khác cũng cho rằng: Nếu xét trên phương diện một chiến dịch marketing, khi dùng hình ảnh của một người nghệ sỹ đã khuất, sẽ hiệp hơn với các clip mang tính tôn hình ảnh, các chương trình hành động có tính từng lớp của một ngân hàng hơn là một hoạt động mang tính thời sự như khuyến khích gửi tiền hay sử dụng một dịch vụ nhà băng đặc thù nào đó.
Theo một số chuyên gia marketing, việc PGBank vẫn dùng hình ảnh của cố nghệ sỹ Văn Hiệp trong clip lăng xê của mình là không nên.
Hơn nữa, nếu nhìn một cách cảm tính thì công chúng có thể sẽ cảm thấy PGBank “có gì đó thiếu coi trọng vị “diễn viên” này! Ngoài ra, dưới góc nhìn của những người làm truyền thông sẽ thấy PGBank hoặc là hơi "cẩu thả" với hình ảnh thương hiệu của mình hoặc họ đang gặp khó khăn về tài chính nên không có ngân sách làm TVC mới.
Sở dĩ chuyên gia marketing Trần Chiến Bình nói “không nên” là bởi lẽ: Từ phía gia đình nghệ sĩ, mỗi lần nhìn thấy ông Văn Hiệp sẽ lại cảm thấy gợi lại nỗi buồn đau. Mặc dù vậy, chuyên gia này cũng giãi tỏ: “Bản thân tôi thấy, PGBank dùng hình ảnh TVC của cố nghệ sỹ Văn Hiệp vẫn được. Bởi lẽ, những hình ảnh của một người nghệ sỹ nổi danh sẽ sống mãi trong lòng khán giả, chứ không nên đặt vấn đề bác đã quá khứ hay còn sống”.
Nó sẽ không có hiệu quả khi dùng cho clip lăng xê thương nghiệp, khi mà người xem bị phân tâm, nhớ đến sự kiện bác Hiệp mới ra đi, hơn là nghe thông điệp mà clip quảng cáo đề cập.