Tuy nhiên, mệnh của hãng vẫn nằm trong tay Quốc hội
Sau hết, bia, rượu đều là những vật phẩm nặng, dễ vỡ và mau hỏng. USPS đang cân nhắc những loại hộp đặc biệt có thể chứa 2, 4 hay 6 chai rượu với mức cước hấp dẫn để gửi đi bất kì đâu tại Mỹ. Ngoại giả, không rõ liệu có đủ nhu cầu về việc chuyển bia, rượu qua đường bưu chính đáng để khai triển hay không, đặc biệt phí chuyên chở có thể khá đắt đỏ. Chúng tôi muốn có lợi nhuận, giảm lỗ giống như bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới để có thể mạnh mẽ hơn trong tương lai”, Bộ trưởng Bộ Bưu điện Mỹ kết luận.
Dù vậy, Boulder – tổ chức đại diện cho 1. Hãng phải đối mặt với khoản lỗ 15 tỉ USD trong năm tiếp theo, đặc biệt do phí trả cho viên chức sẽ nghỉ hưu trong 10 năm tới. Hộp này cũng có thể vận dụng cho các loại bia chỉ bán tại địa phương. “Chuyển phát bia, rượu và đồ uống có cồn thu về rất nhiều tiền.
Năm 2012, USPS lỗ 16 tỉ USD. Chúng tôi cũng có thể kinh doanh ngành này”, Tổng Giám đốc USPS san sớt trong cuộc phỏng vấn với AP. Đây là một hạn chế về mặt pháp lý tại bang Texas, nơi mỗi người bán lại phải dán thêm một nhãn theo mỗi bang gửi tới.
Dù nghe có vẻ khả quan, các chuyên gia cho rằng thực tế các cơ sở sản xuất bia hay rượu truyền thống không có đủ tiền hay đủ nhân lực dành cho việc chuẩn bị bia, rượu gửi đi.
Đạo luật không kèm theo dự khoản cho phép chuyển phát chất cồn vì lệnh cấm thuộc quyền hạn của ủy ban khác. Nhiều thách thức, từ năng lực đóng gói và chuyển phát chất cồn tới những hạn chế nghiêm nhặt về luật buôn bán rượu, đều khiến đề xuất của người đứng đầu Bộ Bưu điện Mỹ bất khả thi.
797 nhà sản xuất bia lớn và truyền thống tại Mỹ - cho rằng một số cơ sở sản xuất loại bia đặc biệt có thể có hứng với đề xuất của USPS. Tuy nhiên, Thượng Nghị viện Mỹ năm 2012 đã phê chuẩn luật trong đó có điều khoản cho phép chuyển phát chất cồn song phải tuân thủ theo lề luật địa phương, người nhận phải từ 21 tuổi trở lên và cần xuất trình giấy chứng thực do chính phủ cấp khi nhận hàng.
Michael Peticolas, chủ nhân của Peticolas Brewing Company tại Dallas (Mỹ) khá lạc quan về khả năng vận tải bia. Du Lam Theo CNBC Nội dung được đăng trên Báo Bưu điện Việt Nam số 106 ra ngày 4/9/2013.
Pháp luật Mỹ hiện đang cấm dịch vụ bưu chính chuyển phát đồ uống có cồn. “Chúng tôi không muốn có thêm khoản nợ nào nữa. Người tiêu dùng cũng phải quyết định có muốn trả thêm phí để vận tải hay không khi có cả tá lựa chọn ngay tại cửa hàng rượu phụ cận khu vực sinh sống. Nhằm củng cố tài chính đang đi xuống của USPS, Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ Mỹ tháng 7/2013 đã ưng chuẩn Luật Cải cách Bưu chính năm 2013, cắt giảm số ngày chuyển phát thư xuống còn 5 ngày và loại bỏ việc chuyển phát tới tận nhà trong hơn 10 năm.
Theo ông, điều đó sẽ giúp tăng doanh số bán hàng vì bia sản xuất thủ công thường là món hàng đắt đỏ và người mua sẵn sàng trả giá cao, ngay cả khi đã bao gồm cả phí chuyển phát để sở hữu.
Thậm chí, hãng bưu chính còn đề nghị khách hàng che đi các biểu tượng hay nhãn hàng có liên tưởng tới rượu nếu sử dụng loại hộp đựng rượu để đóng bao bì gửi.
Bưu chính quốc gia Mỹ muốn chuyển phát bia, rượu và đồ uống có cồn tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, ngay cả những người trong ngành cũng tỏ ra nghi về ý tưởng này. Tổng Giám đốc USPS đưa thí dụ: một người thăm quan một nhà máy rượu vang trong kì nghỉ có thể dễ dàng gửi về nhà một hay hai chai rượu qua đường bưu chính. Để có thể tham gia vào ngành này và thu thêm lợi nhuận, USPS đang hăng hái đổi thay phương thức chuyển phát.
Chắc chắn, USPS rất mong mỏi được gia nhập thị trường, đặc biệt sau khi bẩm khoản lỗ 740 triệu USD quý II/2013.
Ngay cả khi luật thay đổi để có thể chuyển phát rượu, Luật pháp nhà nước có thể nghiêm cấm người sản xuất bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Ảnh: Getty Images Theo Donahoe, việc chuyển phát bia, rượu và đồ uống có cồn có thể giúp USPS thu về khoảng 50 triệu USD mỗi năm. Nên chi, dù có dịp, nguồn lực lại không có sẵn. Ý tưởng về việc chuyển phát chất cồn cho thấy hãng bưu chính Mỹ đang tìm mọi cách để có thêm thu nhập.