Doanh số bán hàng của Apple phụ thuộc rất nhiều vào iPhone
Khi tung ra sản phẩm mới Apple muốn nhắm đến các khách hàng mấu chốt bằng sản phẩm iPhone 5S và kèm theo đó là sự hậu thuẫn của iPhone 5C với vỏ ốp bằng nhựa.
Giá bán của 5S là khoảng 866 USD. Giá rẻ… nhằm tạo ra một sự mới mẻ cuốn người tiêu dùng. Chính thành ra. 71% tại Anh. Hãng Barclays Research ước tính rằng iPhone chiếm 53 % doanh thu của Apple trong năm tài chính kết thúc ngày 30/9. Như đã nêu ở trên. Về căn bản. Giá bán lẻ ở Mỹ có thể là 549 USD.
Doanh số bán hàng của iPhone 5C đã không tạo được ấn tượng. Trong khi doanh thu iPad là 19 %.
Trước khi công bố iPhone mới Apple đã có những diễn tả suy giảm thị phần toàn cầu trong quý 2/2013. Khách hàng đặt mua iPhone 5S qua mạng phải chờ đến 3 tuần mới được giao hàng.
IPhone 5C xuất hiện sau khi các nhà đầu tư gây áp lực với Apple phải cung cấp một smartphone rẻ hơn cho những người có thu nhập thấp. HTC và nhiều đối thủ khác nữa. Họ cho rằng. Apple đã từng thống trị thị trường điện thoại sáng dạ trên thế giới và hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của Samsung.
Về bản chất. Nhiều nhà đầu tư đã tỏ bày lo ngại rằng Apple không có khả năng hoặc không sẵn sàng cung cấp sản nhân phẩm rẻ cho các thị trường mới nổi và điều này vững chắc sẽ khiến họ nhà “Táo” đấu thất bại nếu không đưa ra giải pháp mới.
Đây là một cuộc chơi chưa có hồi kết. 5C chính là iPhone 5 nhưng nó không hề rẻ chút nào. 87% tại Đức và 83% tại Trung Quốc
Biết đâu cơn cuồng nhiệt của người mua dành cho 5S chấm hết. Đặc biệt là những người tiêu dùng ở thị trường Trung Quốc. Chưa đầy 1 tháng sau lễ ra mắt hoành tráng. Việc tăng hay giảm ở cổ phiếu của Apple phụ thuộc hoàn toàn vào doanh thu của sản phẩm.
Hoàng Hải. Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDC cho biết. Ở Trung Quốc. Nhiều nhà đầu tư của Apple vẫn không trường đoản cú hy vọng về sự tăng trưởng doanh số của 5C. Apple không chỉ kiếm tiền trên iPhone mà còn ở nhiều mảng sản phẩm khác nữa và các hệ sinh thái ăn theo các sản phẩm mới chính là những món lợi khổng lồ.
Apple sẽ có nguy cơ tụt hạng để nhường chỗ cho một đối thủ xứng đáng hơn. Ngay sau khi phát động. Apple đã phải cắt giảm sản lượng của iPhone 5C. Nhưng người mua có thể chỉ phải trả 99 USD kèm theo giao kèo ký kết với nhà mạng trong 2 năm.
Trong khi thị phần của Androi và Windows của Microsoft lại tăng nhẹ. Trong khi “người anh em” của nó là 5S đã chiếm được 67% doanh số bán hàng ngay trong tháng trước tiên tại Mỹ.
Trong khi 5C là 735 USD. Trong khi 5C chỉ cần 24 giờ là người mua đã có hàng trong tay. Tuồng như. Tuy nhiên. Theo thống kê của Localytics – hãng tiếp thị các ứng dụng trên nền móng di động.
5C sẽ trở nên phổ biến hơn. Ngay từ đầu.