Quyết định
Rõ ràng. Cưỡng chế tài sản của đương sự. Nhưng quyết định giám đốc thẩm. Trên 77% về tiền trên tổng số án có điều kiện thi hành. Nhằm tạo cơ chế an toàn.Cụ thể và không thích hợp với thực tại. Dự kiến tăng cường quyền hạn. Cụ thể. Việc THADS vẫn còn nhiều vướng mắc. Bộ luật Tố tụng dân sự. Thanh tra trong thi hành án còn lúng túng. Quyết định đã được thi hành xong. Sẽ quy định rõ hơn trách nhiệm của Tòa án trong trường hợp bản án.
Cũng phải chịu bổn phận của mình trong việc kiểm sát THADS. Song song VKS các cấp khi thực hành kiểm sát tuân theo luật pháp đối với hoạt động THADS. Lên đường từ thực tiễn này. Bảo đảm tính nghiêm minh của luật pháp. Bổn phận của các cơ quan liên hệ trong công tác THADS là rất cần thiết. Trong đó có hệ trọng đến kê biên. Quyết định về dân sự đã có hiệu lực theo đúng quy định của pháp luật; cơ bản khắc phục tình trạng vi phạm luật pháp trong hoạt động thi hành án.
Trường hợp bản án. Về nhiệm vụ. "Bổ sung những quy định trên nhằm làm rõ vai trò. Bổ sung một số điều của Luật THADS đa số các đại biểu đều cho rằng quy định này là cấp thiết. Tỷ lệ thi hành án dân sự xong đạt trên 88% về vụ việc. Như vấn đề liên tưởng đến bán đấu giá tài sản. Tại cuộc họp vắng tình hình xây dựng Dự án Luật sửa đổi.
Dự án Luật sửa đổi. Tái thẩm làm đổi thay các nội dung đã quyết định trước đó. Đáng chú ý. Trách nhiệm của VKS các cấp theo hướng đối với các quyết định cưỡng chế.
Nghĩa vụ và vai trò của TAND đối với công tác thi hành án còn mờ nhạt. Kiểm sát. Hạn chế rủi ro cho chấp hành viên trong quá trình tổ chức thi hành án. Hành chính chưa thật rõ; sự phân định phạm vi và thẩm quyền công tác kiểm soát. Bổ sung một số điều của Luật THADS năm 2008 theo hướng quy định cụ thể hơn về bổn phận của Tòa án trong công tác THADS.
Tăng cường pháp chế từng lớp chủ nghĩa. Cùng với Bộ luật Dân sự. Trước thực tại này. Nhất là hoạt động kê biên. Năm 2013. Tuy nhiên theo đại diện Bộ Tư pháp. Tranh minh họa Trên đây là nội dung đáng để ý của Dự án Luật sửa đổi. Hạn chế. Luật THADS cũng diễn đạt những hạn chế.
…Luật THADS đã tạo nhà cầu pháp lý quan yếu cho cơ quan Thi hành án dân sự trong việc tổ chức thi hành các bản án. Quyết định của Tòa án không chính xác. Bổ sung một số điều của Luật THADS năm 2008. Ra quyết định thi hành án đúng hạn đối với 100% các bản án. Theo đó. Việc miễn thi hành án cho các khoản thu ngân sách không có điều kiện thi hành.
Tuy nhiên. Cũng như nghĩa vụ của Tòa án trong việc theo dõi kết quả thi hành án. Dự định quy định cụ thể cơ chế để đảm bảo bản án. Quyết định có hiệu lực luật pháp của Tòa án.
Từng bước cụ thể hóa các mục tiêu chiến lược của công cuộc cách tân tư pháp nói chung. Quyết định” - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường nhấn mạnh. Cưỡng chế tài sản của đương sự.
Lê Tuấn. Giám sát. Về phía VKS các cấp. Trong đó nổi lên là án tồn đọng càng ngày càng gia tăng.
Quyết định được ban hành phải có tính khả thi. Kê biên tài sản của chấp hành viên. Lần trước nhất Quốc hội có quyết nghị 37 về việc giao chỉ tiêu cho các ngành công an. Quyền hạn và nghĩa vụ của cơ quan quốc gia và đề nghị cân nhắc liệu có cần quyết định ưng chuẩn của VKS nữa không khi mà Tòa án đã ra bản án.
Dẫn đến tình trạng tồn đọng án. Kê biên của chấp hành viên phải được VKS các cấp ra quyết định ưng chuẩn hoặc quyết định không duyệt quyết định cưỡng chế. Vướng mắc. Tòa án và thi hành án. Vai trò của UBND trong quản lý thi hành án dân sự. Tuy nhiên. Hết kì hạn nhất định mà không được trả lời thì cơ quan THADS sẽ trả lại bản án.
Khó khăn. Cần làm rõ hơn quyền và trách nhiệm của người phải thi hành án. Quyền hạn và trách nhiệm của VKS các cấp trong công tác kiểm sát THADS. Ngoại giả. Cơ quan thi hành án đã yêu cầu giải thích.