Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Nâng cao mới hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo

Đồng chí Lò Thị Mỷ.

Việc giải quyết khiếu nại, cáo giác, tranh chấp LĐ, làm reo phải được các cấp CĐ giải quyết ngay từ cơ sở và trong từng cơ quan, doanh nghiệp. Để làm tốt điều đó, các cấp CĐ cần tăng cường kết hợp chém với các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền, dự giải quyết kịp thời có hiệu quả các ý kiến của người LĐ; kịp thời phản ánh những bất cập trong khiếu nại, tố cáo với các cấp có thẩm quyền; theo dõi, giám sát việc giải quyết khiếu nại, cáo giác, tranh chấp LĐ dứt điểm, không để kéo dài. Cùng với việc chủ động trong giải quyết, các cấp CĐ phải thực hành tốt việc tiếp và lắng nghe ý kiến đề đạt của công nhân, nhân viên, LĐ chuẩn y các cuộc hội thoại, gặp gỡ, xúc tiếp...; Chỉ dẫn họ thực hành quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. CĐ cấp trên phải liền tìm hiểu, hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết ngay khi xuất hiện nguy cơ tranh chấp LĐ, khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa tranh chấp LĐ tập thể và đình công.

MAI THANH (ghi)