Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Rèn luyện kỹ năng cho học trò vào môi trường tập mới

Theo dõi sự tăng trưởng giống lạc, đậu xanh cho năng suất cao và chống chịu sâu bệnh tại Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ - Nghệ An.

Ngày 30-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn hướng dẫn tổ chức "Tuần sinh hoạt tập thể đầu niên học tại các cơ sở giáo dục". Mục đích giúp học trò làm quen với các kiền, cô giáo và bạn bè; tạo nên môi dài tập và đoàn luyện hăng hái, hiệu quả.

Phê duyệt các hoạt động tập thể để nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống của nhà trường, đoàn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào môi trường tập mới.

Việc tổ chức các hoạt động phải phù hợp điều kiện nhà trường, gắn với thực tại của địa phương, có tác dụng hiệu quả đối với học sinh, nhất là học trò đầu cấp học. Ngoại giả, cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự quản của học trò, gắn với các hoạt động chung đầu năm học của nhà trường.

PV

Chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật "Bước ra ánh sáng"

Từ ngày 2 đến 4-8, Viện Gớt Hà Nội cùng một số đơn vị xã hội và nghệ thuật kết hợp tổ chức chương trình "Viet Pride 2013 - Bước ra ánh sáng". Đây là một sáng kiến với mục đích nâng cao nhận thức và sự cảm thông của tầng lớp đối với sự đa dạng giới tính, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới.

Chương trình gồm nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: các buổi chiếu phim với các đề tài liên tưởng, các buổi chuyện trò, đàm thoại, đạp xe diễu hành, trò chơi tập thể... Một số khách mời tham gia giao lưu, chia sẻ như Mai-ka E-lan (nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh từng đoạt giải ảnh báo chí thế giới), Nguyễn Ngọc Thạch (tác giả của nhiều cuốn sách về thiên hướng giới tính đặc biệt). Điểm nhấn sẽ là buổi trình diễn của nhà thiết kế Trung Anh, một trong sáu người dẫn đầu của Project Runway Việt Nam. Các hoạt động trong chương trình đều vào cửa tự do, tham dự miễn phí.

PV

Nâng cao hiệu quả hoạt động trọng điểm văn hóa, nhà văn hóa

Ngày 30-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế tổ chức hội nghị về "Thực trạng và giải pháp tổ chức hoạt động của các trung tâm văn hóa, nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế". Thừa Thiên - Huế hiện có 782 trọng điểm văn hóa, nhà văn hóa. Tuy nhiên, phần lớn các thể chế văn hóa này đang gặp nhiều khó khăn, bất cập ảnh hưởng đến chức năng và chất lượng hoạt động. Nhiều thiết chế văn hóa từ tỉnh đến cơ sở đã được xây dựng mới nhưng trên thực tiễn đều không phát huy hiệu quả; nhiều nơi sử dụng không đúng mục đích, đóng cửa nhiều hơn mở; nhiều điểm xây dựng lâu đời, cơ sở vật chất đã xuống cấp, trang thiết bị thiếu thốn, không đồng bộ, diện tích không đáp ứng yêu cầu.

Hội nghị đã tập kết bàn thảo các vấn đề hệ trọng để có cái nhìn toàn diện, cụ thể nhằm đánh giá đúng thực trạng về tổ chức và hoạt động của các trung tâm văn hóa, nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh; xác định nguyên do, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực; đặt ra vấn đề khai khẩn, sử dụng...

PV